Bất động sản 02/12/2013 10:33

Hà Nội chưa tìm được đường đặt tên Tướng Giáp

Đề xuất đặt tên các đường, phố mới của UBND TP Hà Nội lần này chưa có phương án đường, phố mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp vì chưa tìm được con đường xứng tầm.



Theo thông tin từ buổi khai mạc kỳ họp cuối năm của HĐND TP Hà Nội sáng nay, UBND TP trình HĐND TP xem xét đặt tên 28 đường, phố mới, trong đó có đường Tố Hữu, Bạch Thái Bưởi...

Thẩm tra của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP cho biết các tên danh nhân được lấy từ ngân hàng tên của Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch đã được Hội tư vấn khoa học thẩm định, được các quận, huyện đồng ý và Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch thống nhất.

Việc đặt tên các tuyến đường, phố mang tên Võ Nguyên Giáp, Võ Chí Công và Võ Văn Kiệt được giao cho các cơ quan chức năng nghiên cứu và sớm trình phương án.

Về giá đất, UBND TP đề nghị cơ bản giữ nguyên như năm 2013, giá cao nhất vẫn là 81 triệu đồng/m2 tại các phố trung tâm quận Hoàn Kiếm.

Một số loại phí, lệ phí như đăng ký ôtô, xe máy, trông giữ xe cũng được UBND đề nghị giữ nguyên như mức hiện hành.

Xử lý 2 người đứng đầu vì tham nhũng

UBND TP Hà Nội cũng báo cáo trước HĐND TP sáng nay rằng trong năm đã có 2 người đứng đầu bị xử lý trách nhiệm do để xảy ra hành vi tham nhũng trong cơ quan.

Đó là Chủ tịch UBND phường Phú Lâm, quận Hà Đông bị khiển trách và Chủ tịch UBND xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ bị cảnh cáo.

Qua công tác kiểm tra nội bộ, TPcó một vụ tham nhũng bị phát hiện và xử lý, là một cán bộ Chi cục thuế quận Cầu Giấy bị buộc thôi việc vì vi phạm quy trình quản lý hộ kinh doanh, xâm tiêu tiền thuế.

Còn qua thanh tra đã phát hiện và kiến nghị thu hồi 100,2 tỷ đồng, 967 ha đất, kiến nghị xử lý trách nhiệm 42 tập thể và 54 cá nhân, chuyển cơ quan điều tra 2 vụ.

Đồng thời, 435 công chức, viên chức được chuyển đổi vị trí công tác để phòng ngừa tham nhũng.

Tội phạm tham nhũng ở Hà Nội xảy ra chủ yếu trong quản lý sử dụng đất đai, đầu tư xây dựng có nguồn vốn ngân sách, giải phóng mặt bằng, tài chính ngân hàng...

Kỳ họp cuối năm nay của HĐND Hà Nội dự kiến diễn ra từ 2-6/12, như thường lệ xem xét tình hình kinh tế - xã hội của Thủ đô, điều chỉnh một số loại phí, lệ phí, đặt mới tên đường, phố, xem xét một số quy hoạch cụ thể.

GDP của Hà Nội năm nay ước đạt 8,25%. Mục tiêu năm 2014 con số này là 8,5-9,0%.

Theo Chung Hoàng

Vietnamnet

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *