Bất động sản 03/12/2013 08:03

Giao dịch nhà đất tăng mạnh vào cuối năm

Khác với không khí trầm lắng từ những tháng trước, cuối năm thị trường nhà đất bắt đầu sôi động trở lại. Từ tâm lý chờ đợi, khách hàng đã quyết định “xuống tiền” khi gặp dự án phù hợp, mức giá phải chăng.



Khách tự tin "xuống tiền"

Cách đây không lâu, khoảng giữa tháng 11/2013, Công ty CP Hồng Hạc Đại Lải - Chủ đầu tư dự án Flamingo Đại Lải Resort công bố mở bán 15 biệt thự Hoàng Anh với giá từ 4,1 - 4,7 tỷ đồng/căn. Khi thông tin được công bố, nhiều người lo ngại giữa thời buổi khó khăn như hiện nay người mua rất ít liệu sự bung hàng trên có phải là mạo hiểm? Tuy nhiên, chứng kiến lễ mở bán, câu trả lời đã rõ khi các căn biệt thự tại dự án được khách hàng quan tâm, thậm chí họ sẵn sàng xuống tiền lên tới 80% giá trị để đặt cọc căn hộ.

Hay mới đây, Viglacera mở bán căn hộ tại Đại lộ Thăng Long với giá không hề rẻ, dao động từ 2,4 - 3 tỷ đồng/căn. Kết thúc ngày mở bán có tới 21 giao dịch thành công.

Theo tìm hiểu của phóng viên tại các sàn giao dịch, lượng khách đến tìm hiểu về dự án ngày càng tăng vào những tháng cuối năm.

Ông Nguyễn Thọ Tuyển - Giám đốc kinh doanh Siêu thị dự án Bất động sản cho biết, khoảng 2 tháng trở lại đây, lượng giao dịch tại sàn tăng đáng kể, mỗi ngày có hàng chục giao dịch thành công, lượng giao dịch tập trung nhiều vào những dự án có tiến độ, chất lượng tốt, chủ đầu tư uy tín, tính pháp lý cao, giá thành và diện tích căn hộ hợp lý. Đơn cử như dự án Mullberry Lane do Capital Land làm chủ đầu tư, Sails Tower do Công ty TNHH Khải Hưng, dự án CT2A Tân Tây Đô do Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát làm chủ đầu tư…

“Mới đây Siêu thị dự án bất động sản còn tiếp nhận thêm dự án Xuân Mai Park State do Công ty cổ phần Bê tông và Xây dựng Vinaconex Xuân Mai làm chủ đầu tư. Mặc dù, dự án chưa mở bán chính thức nhưng đã có tới 40 khách giao dịch thành công. Dự kiến sẽ có thêm ít nhất 50 khách hàng đặt mua trong buổi mở bán đầu tiên vào ngày 5/12 tới”  – Ông Tuyển cho biết.

Khách hàng đã là “thượng đế”

Theo nhận định của các chuyên gia, sở dĩ lượng giao dịch tăng mạnh là do các chủ đầu tư đã nhìn ra những dấu hiệu ấm lại của thị trường nên quyết định tung hàng. Bên cạnh đó, các chủ đầu tư còn tự điều chỉnh mức giá, cơ cấu lại sản phẩm, giá trị và chất lượng cho phù hợp với tình hình hiện tại.

Đơn cử như dự án Xuân Mai Park State. Sở dĩ dự án thu hút đông đảo khách hàng là do có vị trí đắc địa cùng tiện ích vượt trội so với các dự án cùng phân khúc. Bên cạnh đó, dự án còn có mức giá hấp dẫn, phù hợp với nhu cầu thực của đại đa số các gia đình trẻ có mức thu nhập 10 triệu đồng/người.

Còn với người mua, từ tâm lý chờ đợi vì cho rằng giá bán vẫn khá cao, thì đến cuối năm 2013 giá của các dự án đã giảm rất mạnh. Thậm chí theo báo cáo của Bộ Xây dựng, mức giá này còn quay về giá của thời điểm 7 năm trước.

"Khách hàng đã trở thành những “thượng đế” thực sự khi được lựa chọn dự án phù hợp với mình cùng những chính sách ưu đãi mà chủ đầu tư đưa ra để kích cầu thị trường. Chính vì thế, họ đã không ngần ngại xuống tiền khi gặp dự án phù hợp làm nơi “an cư, lạc nghiệp”. Mặt khác, cuối năm cũng là thời điểm các ngân hàng giảm lãi suất cho vay, sẵn sàng hỗ trợ cá nhân, doanh nghiệp có nhu cầu mua nhà" - Một chuyên gia cho biết.

Nhận định về nhu cầu trên thị trường nhà ở hiện nay, nhiều sàn giao dịch bất động sản cho rằng, khách hàng đang có xu hướng chọn lựa rất kỹ sản phẩm trước khi quyết định mua. Trong thời điểm này, chỉ những dự án nhà ở có vị trí trung tâm, cơ sở hạ tầng đồng bộ, tiến độ xây dựng đảm bảo, thiết kế căn hộ hợp lý và giá thành phù hợp mới có tính thanh khoản cao.

 

Theo Lưu Vân

Diễn đàn doanh nghiệp

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *