Bất động sản 23/04/2015 09:23

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Yêu cầu "sếp" tổng thầu Trung Quốc sang làm việc

FICA - Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường giao Vụ Hợp tác quốc tế mời Tổng giám đốc Công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc sang làm việc với lãnh đạo Bộ về toàn bộ Dự án trước ngày 15/5.

Sáng 21/4, tại cuộc họp kiểm điểm tiến độ Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường cho biết, thời gian qua mặc dù có sự chỉ đạo hết sức quyết liệt nhưng Dự án đường sắt đô thị Hà Đông - Cát Linh vẫn triển khai rất chậm.

 

Thứ trưởng phê bình Tổng thầu dự án đã không chấp hành các quyết định của Bộ về triển khai dự án này một cách có hiệu quả. Đề nghị Tổng thầu nghiêm túc thực hiện theo đúng các hợp đồng đã ký kết.

 

Thứ trưởng cũng phê bình Ban QLDA Đường sắt chưa thực sự bám sát để giải quyết các vấn đề của dự án dẫn đến Dự án triển khai rất chậm, nhiều điểm thi công không có người thi công. Thứ trưởng cho rằng nếu với cách quản lý, chỉ đạo như thế này đến 2017 Dự án cũng không hoàn thành.

 

Để đẩy nhanh tiến độ, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường quyết định sẽ tổ chức giao ban vào thứ 2 hàng tuần, bắt đầu từ ngày 4/5/2015, nhằm giải quyết kịp thời cũng như làm rõ trách nhiệm đối với các vấn đề liên quan đến Dự án như vốn, tiến độ, chất lượng công trình, sự phối kết hợp giữa các bên.

 

Thứ trưởng giao Vụ Hợp tác quốc tế mời Tổng giám đốc Công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc sang làm việc với lãnh đạo Bộ về toàn bộ Dự án trước ngày 15/5.

 

Đối với Tổng thầu dự án, Thứ trưởng yêu cầu trước 1/5/2015 phải hoàn tất việc ký hợp đồng với các nhà thầu phụ thi công các nhà ga, riêng nhà ga Cát Linh có điều kiện phức tạp hơn thì phải hoàn thành ký hợp đồng trước 7/5.

 

Đối với khoản nợ của Tổng thầu với các nhà thầu phụ, Thứ trưởng yêu cầu trước 30/4 phải hòan thành khoản giải ngân 2/3 số tiền nợ. Thứ trưởng một lần nữa khẳng định sẽ kiểm tra quá trình lao dầm dọc đầu tiên của Dự án vào ngày 15/5.

 

Đối với Ban QLDA Đường sắt, Thứ trưởng yêu cầu bám sát nhiệm vụ và phối hợp chặt chẽ với các ban ngành của Thành phố Hà Nội, Tổng thầu dự án giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh. Cục QLXD phải thường trực giải quyết các vấn đề liên quan đến Dự án kịp thời phê duyệt các thiết kế để nhà thầu thi công.

 

Ngoài ra, để Dự án hoàn thành đúng tiến độ, Thứ trưởng đề nghị các nhà thầu thi công các ga, ngay từ ngày 22/4, tiếp tục tiến hành Dự án mà không cần chờ hoàn thành ký kết hợp đồng.

 

Thứ trưởng cũng đề nghị Thành phố Hà Nội tiếp tục giúp đỡ, tạo điều kiện cho quá trình thi công Dự án, đồng thời tuyên truyền để người dân Thủ đô thông cảm và tạo điều kiện cho Dự án thi công liên tục.

 

Theo báo cáo của Tổng thầu dự án, hiện ngoại trừ ga La Khê đã hoàn thành xong sàn tầng 1, 11/12 ga còn lại đang đàm phán lại về giá. Đại diện Tổng thầu cam kết với Thứ trưởng sẽ hoàn thành việc ký kết hợp đồng với các nhà thầu phụ cuối tháng 4/2015.

 

Về tiến độ lao dầm dọc, đại diện Tổng thầu cho biết hiện tại đội ngũ kỹ thuật, phương tiện đang được chuyển sang Việt Nam và ngày 15/5 sẽ bắt đầu lao dầm dọc đầu tiên.

 

Phương Dung

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *