Bất động sản 07/10/2014 07:03

Dự án trung tâm tài chính Thủ Thiêm “lọt mắt xanh” giới tài chính Anh

FICA - Các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng của TP HCM, đặc biệt Khu đô thị mới, trung tâm thương mại - tài chính tương lai Thủ Thiêm được giới tài chính Anh đặc biệt quan tâm

Trong chuyến thăm và làm việc với TP HCM, bà Alderman Fiona Woolf, Thị trưởng Khu Tài chính London (Anh) cho biết các doanh nghiệp (DN) Khu tài chính Luân đôn rất quan  tâm đến các lĩnh vực đầu tư phát triển hạ tầng của TP HCM, trong đó có y tế, đường sắt và cơ sở hạ tầng phát triển khu đô thị mới Thủ thiêm.

 

Các DN Anh rất quan tâm đến đầu tư cơ sở hạ tầng vào Khu đô thị mới Thủ Thiêm - TP HCM

 

Theo bà Woolf, với kinh nghiệm của mình trong lĩnh vực cung cấp nguồn vốn cũng như về hệ thống đường sắt công cộng, các công ty tài chính, ngân hàng của Khu Tài chính London sẽ đưa ra các mô hình cung cấp nguồn vốn, kỹ thuật phù hợp cho các dự án metro của Thành phố Hồ Chí Minh.

 

Mặt khác, các trường, viện nghiên cứu của Anh cũng có thể hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh trong đào tạo các chuyên gia về định giá bất động sản, tài chính, kế toán..

 

Trong 8 tháng đầu năm 2014, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Anh đã đạt hơn 710 triệu USD.

 

Về tình hình hoạt động của các doanh nghiệp Anh tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Lê Hoàng Quân Chủ tịch Ủy ban ND TP HCM cho biết các doanh nghiệp Anh hiện có 95 dự án với tổng số vốn đầu tư là gần 600 triệu USD.

 

Khu đô thị mới Thủ Thiêm là 1 trong những dự án tham vọng của TP HCM nhằm xây dựng nơi đây trở thành trung tâm thương mại – tài chính lớn và hiện đại nhất TP HCM và Đông Nam Á.

 

Dự án rộng 1km2 này được xây dựng với các tòa nhà trung tâm tài chính cao từ 10 – 40 tầng, đáp ứng chỗ ở và làm việc cho hơn 130.000 người, quảng trường rộng 20ha, quảng trường rộng và hiện đại nhất TP HCM mang đậm phong cách Nam Bộ.

 

Cùng với đó, 4 làn đường giao thông đô thị sẽ được xây dựng, hệ thống đường sắt nội đô, các trung tâm văn hóa, tài chính sẽ được chuyển về đây. Dự kiến, lượng vốn đổ vào để phục vụ xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm là khổng lồ. TP HCM đang huy động mọi hình thức như: BOT (Xây dựng – Kinh doanh - chuyển giao), BT (Xây dựng - Chuyển giao) và PPP (Hợp tác Công – tư).

Nguyễn Tuyền

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *