Bất động sản 04/07/2014 14:51

Dự án “tỉ đô” Khang Thông HappyLand chậm tiến độ

ho biết đến tháng 6-2014, dự án đã triển khai chậm so với tiến độ trong Giấy chứng nhận đầu tư.

Theo thông báo của UBND tỉnh Long An về kết quả công tác kiểm tra, rà soát tiến độ thực hiện các dự án của Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Phát triển hạ tầng Phú An – chủ đầu tư dự án Khu phức hợp giải trí Khang Thông Happyland thì dự án mới giải ngân được khoảng 330 triệu USD trong tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 là 2,2 tỉ USD.

Phối cảnh cổng chào dự án Happyland Khang Thông. (Ảnh Internet)

Khu phức hợp giải trí Khang Thông Happyland có diện tích 268,8 ha tọa lạc tại xã Thạnh Đức huyện Bến Lức tỉnh Long An, cách trung tâm TP.HCM khoảng 20 km. Dự án được UBND tỉnh Long An cấp giấy chứng nhận đầu tư cho chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Phát triển hạ tầng Phú An – một công ty con của Tập đoàn Khang Thông (TP.HCM) vào ngày 1-10-2010.

Dự án cũng đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa vào Quy hoạch phát triển du lịch vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 theo văn bản số 1052/BVHTTDL-KHTC, ngày 1-4-2010.

Theo thông tin do chủ đầu tư cung cấp tại thời điểm khởi công dự án năm 2011, Khu phức hợp giải trí Happyland Khang Thông được thiết kế để đón khoảng 14 triệu lượt khách đến tham quan mỗi năm và sẽ đi vào hoạt động từ tháng 4-2014.

Thông báo của UBND tỉnh Long An cho biết đến tháng 6-2014, dự án đã triển khai chậm so với tiến độ trong Giấy chứng nhận đầu tư. Các hạng mục đã hoàn thành 100% bao gồm: Khu khinh khí cầu, Khu nhà cổ, Nhà bát giác cổ lầu, Biển hồ Hoàng Sa-Trường Sa …

Báo cáo với UBND tỉnh Long An, chủ đầu tư cho biết sẽ triển khai và đưa vào hoạt động dự án Happyland Khang Thông theo hình thức cuốn chiếu vào đầu năm 2015. Ngoài ra, trong điều kiện kinh tế khó khăn, nguồn vốn đầu tư cho dự án bị hạn chế nên Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Phát triển hạ tầng Phú An đang tìm thêm đối tác để hợp tác đầu tư.

Theo Duy Quang

Báo Hải quan

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *