Bất động sản 27/09/2014 06:58

Diễn biến vụ hoãn xử vụ Keangnam vì... mất liên lạc!

Ngày 26/9, phiên tòa xét xử vụ án các hộ dân ở Dự án Keangnam Landmark Tover kiện chủ đầu tư đã phải hoãn lại vì không thể liên lạc với.... hội thẩm nhân dân.

Được biết, chủ căn hộ B3504 tại dự án nói trên là ông Nguyễn Mạnh Hà đã đệ đơn khởi kiện Công ty TNHH MTV Keangnam Vina.

Phiên tòa đã thu hút sự chú ý rất lớn của dư luận, hàng chục đầu báo cử phóng viên theo dõi, đưa tin về phiên tòa này.

Theo lịch làm việc, phiên tòa sẽ bắt đầu vào 8h30 nhưng quá giờ mà HĐXX chưa bắt đầu làm việc.

Đến gần 9h, Chủ tọa phiên tòa Chu Thiện Nghĩa mới thông báo hội thẩm nhân dân ông Trần Quốc Sơn chưa có mặt và không liên lạc được. Chủ tọa phiên tòa cho biết dự định liên lạc với Hội thẩm nhân dân dự khuyết để mở phiên tòa.

Tuy nhiên, đến 9h15, Chủ tọa Chu Thiện Nghĩa đã thông báo hoãn phiên tòa, thời gian mở lại phiên tòa sẽ thông báo sau vì còn chờ Chánh án sắp xếp hội thẩm mới.

Trước đó, Tòa án nhân dân quận Nam Từ liêm đã từng hoãn phiên tòa do nguyên đơn vắng mặt.

Có 10 căn hộ tại Dự án Keangnam Landmark Tower rơi vào tranh chấp. Theo đó, các khách hàng đã mua căn hộ này cho rằng chủ dự án là Keangnam đã vi phạm các quy định pháp luật về diện tích sử dụng riêng, sử dụng chung trong mua bán với khách hàng.

Hợp đồng mua bán giữa khách hàng và Keangnam quy định rằng toàn bộ diện tích bán cho khách hàng là diện tích sử dụng riêng. Tuy nhiên, Keangnam đã kê luôn cả diện tích sử dụng chung khi tính toán diện tích và thu tiền của khách hàng.

Quy định của pháp luật dân sự, pháp luật nhà ở, kinh doanh bất động sản cho thấy diện tích sử dụng chung là diện tích thuộc sở hữu của mọi chủ căn hộ trong tòa nhà và không thể phân chia. Do đó, Keangnam không thể bán diện tích này được.

Keangnam cũng không thông tin trung thực, không bàn giao diện tích căn hộ mà chỉ bàn giao trang thiết bị dẫn đến khách hàng không có điều kiện để kiểm tra diện tích thực sử dụng.

Khách hàng còn yêu cầu Keangnam phải điều chỉnh giá bán căn hộ từ ngoại tệ về VND theo đúng quy định về sử dụng ngoại hối trên lãnh thổ Việt Nam và trả lại phần chênh lệch cho khách hàng.

Được biết, việc hợp đồng mua bán căn hộ quy định giá bán bằng ngoại tệ của Keangnam đã bị Ngân hàng Nhà nước xử phạt hành chính.

ĐTCK sẽ thông tin tới bạn đọc khi vụ việc có diễn biến mới.

Theo Hoàng Duy
ĐTCK
Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *