Bất động sản 12/08/2016 08:20

Đi săn đất ở "bờ Đông" Sài Gòn

Khi những dự án "khủng" như cầu Cát Lái, sân bay Long Thành đang "chuyển mình", giá đất ở hầu hết các xã thuộc huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai đã lao vào cơn "sốt xình xịch"...

Sốt” giá hàng loạt

Theo tìm hiểu của PV Dân trí, nhiều năm gần đây, thị trường bất động sản tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai vô cùng ảm đạm, chìm sâu vào “giấc ngủ đông”. Tuy nhiên, khoảng 2 tháng trở lại đây, giá nhà đất tại khu vực này bất ngờ sôi động và tăng trưởng mạnh. Đặc biệt, những “cơn sốt” giá đất đã và đang làm cho thị trường bất động sản tại huyện Nhơn Trạch ngày một nhộn nhịp hơn.

Qua khảo sát, đất nền, đất vườn… ở hầu hết các xã tại huyện Nhơn Trạch đều tăng đột biến. Điển hình như đất nền tại xã Phú Đông tăng từ 1 - 1,5 triệu đồng/m2 chỉ trong vòng 2 tháng qua. Cụ thể, giá đất có mặt tiền giáp với đường Trần Văn Trà, đoạn qua ấp Bến Đình, xã Phú Đông tăng từ 4 triệu đồng/m2 lên ngưỡng 5,5 - 6 triệu đồng/m2. Không chỉ vậy, đất có mặt tiền giáp với những con hẻm nhỏ cũng tăng từ 2,2 triệu đồng/m2 lên 2,5 - 3 triệu đồng/m2.

Đất mặt tiền giáp đường Phạm Văn Trà, xã Phú Đông tăng 1 triệu đồng/m2 trong vòng tháng
Đất mặt tiền giáp đường Phạm Văn Trà, xã Phú Đông tăng 1 triệu đồng/m2 trong vòng tháng

Người dân sống tại ấp 1, xã Long Thọ cũng cho hay, đất nền tại đây tăng từ 4 triệu lên 5 triệu đồng/m2. Đất ở ấp 2, ấp 3 thì rẻ hơn so với ấp 1 nhưng cũng thuộc "không phải dạng vừa đâu". Đáng chú ý nhất, nhiều khu vực tại xã Đại Phước và Phú Hữu, giá đất nền tăng gấp đôi trong 2 tháng qua.

Còn tại xã Long Tân, giá đất ở mức trung bình là 2-3 triệu đồng/m2. Mặc dù vậy, ở một số trục đường chính của xã này, giá đất cũng “sốt” rất bất ngờ.

“Một lô đất của bạn tôi ở đường Nguyễn Hữu Cảnh đã tăng giá bán lên 500 triệu đồng chỉ trong vòng 10 ngày. Ở đường Lý Thái Tổ, đất không sổ đỏ thì có giá khoảng từ 2-3 triệu/m2. Còn những lô đất có sổ, giá lên tới 7-8 triệu đồng/m2. Đất ở đây đang tăng giá từng ngày. Khoảng 3 tháng trước, một lô đất nền chỉ có giá từ 150-170 triệu đồng thì không ai thèm mua nhưng nay, lô đất cũng với diện tích như thế nhưng có giá lên tới 250-300 triệu đồng thì người mua đầy nhưng lại không có đất bán”, anh Nguyễn Anh Tuấn (ngụ tại xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch), người có 15 năm làm nghề kinh doanh bất động sản chia sẻ.

Ông Nguyễn Thanh Triển, một "đầu nậu" đất đai ở Nhơn Trạch cho rằng, bất động sản tại địa phương này đang trong cơn “sốt”. Giá đất ở đây tăng không ngừng và sẽ còn “sốt cao” hơn nữa. Dự kiến, đỉnh điểm của “cơn sốt” này là vào tháng 11 tới.

"Theo tôi, sắp đến, Phú Đông và Long Tân là 2 xã có thị trường bất động sản “sốt” nhất. Bởi lẽ, xã Phú Hữu và Đại Phước do gần cầu Cát Lái hơn nên đã sốt từ trước dẫn đến đất ở đó đã có chủ cả rồi. Mà nếu mua được đất ở đó thì ai dại gì bán lại. Sở dĩ đất tăng giá nhanh như vậy là vì dự án xây cầu Cát Lái kết nối quận 2 (TPHCM) và huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) sắp được khởi công. Từ đó việc thông thương qua lại giữa 2 khu vực sẽ thuận tiện hơn nên bất động sản ở Nhơn Trạch “sốt” là điều hiển nhiên”, ông Triển nhận định.

Tỉnh lộ 25B đang khẩn trương được nâng cấp, mở rộng
Tỉnh lộ 25B đang khẩn trương được nâng cấp, mở rộng

“Phất” lên nhờ hạ tầng

Theo số liệu của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai, hiện trên địa bàn tỉnh có khoảng hơn 200 dự án bất động sản lớn nhỏ, trong đó có gần 10 dự án vốn đầu tư từ hàng trăm triệu USD trở lên.

Trong đó phải kể đến nhiều dự án “có tầm” như dự án Khu đô thị Aqua City có diện tích khoảng 305ha, dự án Hoa Sen Đại Phước ở xã Đại Phước, khu đô thị mới Đông Sài Gòn, khu đô thị mới Phước An, khu đô thị mới Nhơn Trạch, khu dân cư xã Vĩnh Thanh, dự án Sunflower City, dự án khu dân cư thương mại xã Long Tân - Phú Hội (huyện Nhơn Trạch)…

Đặc biệt, dự án Khu đô thị mới Đông Sài Gòn có diện tích 942 ha, được thực hiện trên địa phận 3 xã Phú Thạnh, Long Tân, Vĩnh Thanh (huyện Nhơn Trạch) đang được nhiều khách hàng yêu thích, lựa chọn. Bởi lẽ, những lô đất được rao bán trong dự án đều nằm gần khu trung tâm hành chính, bệnh viện huyện cũng như gần khu công nghiệp Nhơn Trạch nên rất thuận lợi cho việc an cư. Được biết, đất bán tại khu vực này có giá dao động từ 4-6 triệu đồng/m2.

Dự án Khu đô thị mới Nhơn Trạch đang thu hút sự chú ý của nhiều người mua do có địa thế gần khu công nghiệp Nhơn Trạch II
Dự án Khu đô thị mới Nhơn Trạch đang thu hút sự chú ý của nhiều người mua do có địa thế gần khu công nghiệp Nhơn Trạch II

Ngoài ra, ngay sau khi dự án nâng cấp, mở rộng đường tỉnh lộ 25B (dài 13 km, đoạn từ Quốc lộ 51 đến Trung tâm Hành chính huyện Nhơn Trạch), nhiều người dân có đất dọc theo tuyến đường này (đoạn qua ấp 3, xã Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch) đã bắt đầu phân lô, cắm mốc… nhằm chuẩn bị bán đất. Sau nhiều năm bỏ hoang thì hiện tại, đất nền tại địa điểm này cũng đang được buôn bán hết sức nhộn nhịp.

Trao đổi với chúng tôi, nhiều người dân ở Nhơn Trạch hồ hởi khi hạ tầng đang thổi giá nhà đất lên sôi động hơn bao giờ hết. Không ít người dân đã chuyển sang làm nghề môi giới bất động sản để "đổi đời".

"Nay cầu Cát Lái sắp được xây dựng, sân bay Long Thành cũng chuẩn bị được khởi công nên lãnh đạo địa phương khẩn trương sửa chữa tuyến đường này để phục vụ cho việc đẩy mạnh đầu tư, phát triển kinh tế, xây dựng thành phố mới Nhơn Trạch. Cùng với đó, nhiều người có đất tại ấp 3, giáp với đường tỉnh lộ 25B cũng ráo riết phân lô để bán. Nhiều người mua lắm. Có người còn tiến hành dọn dẹp, san lấp mặt bằng rồi”, bà Lê Thị Hằng (ngụ tại ấp 3, xã Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch) nói.

Công Quang

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *