Bất động sản 20/07/2015 10:14

Đề nghị vay gói 30.000 tỷ không cần chứng minh thu nhập

“Đề nghị Ngân hàng Nhà nước Việt Nam yêu cầu các ngân hàng được chỉ định giải ngân gói tín dụng 30.000 tỉ đồng khi làm thủ tục không yêu cầu người được hưởng chính sách chứng minh thu nhập có thuộc diện phải chịu thuế thu nhập hay không.

Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho người đã có đủ điều kiện được vay vốn, góp phần đẩy nhanh tiến độ giải ngân gói tín dụng hỗ trợ nhà ở” - Bộ Xây dựng đề nghị trong văn bản gửi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Theo Bộ Xây dựng, đối tượng được hưởng chính sách này là người lao động thuộc các đơn vị sự nghiệp ngoài công lập, doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế, người đã được nghỉ lao động theo chế độ, người lao động tự do, kinh doanh cá thể có khó khăn về nhà ở vay để mua nhà ở thương mại có diện tích dưới 70 m2 và có giá bán dưới 15 triệu đồng/m2 hoặc có tổng giá trị hợp đồng mua bán dưới 1,05 tỉ đồng.

Bộ Xây dựng lý giải nhóm đối tượng trên không được hưởng nhiều ưu đãi như những người được hỗ trợ mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội. Theo quy định, các trường hợp này chỉ cần đơn vị nơi công tác hoặc chính quyền địa phương xác nhận về tình trạng nhà ở là đủ.

 

Theo Hoàng Vân

Pháp Luật TPHCM

 
Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *