Bất động sản 21/10/2014 12:13

Đất Đông Anh tăng nhưng khó "sốt"

FICA - Mặt bằng giá bất động sản khu vực này có cải thiện hơn khi những công trình hạ tầng đi vào sử dụng, tuy nhiên, thị trường chưa thực sự khởi sắc trở lại.

Báo cáo thị trường tháng 9 mới công bố từ Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) cho biết, qua khảo sát và tìm hiểu thực tế thị trường khu vực Đông Anh cho thấy, giá đất có nhích lên đôi chút dọc tuyến đường vành đai 2 (đoạn Bưởi) tới cầu Nhật Tân, sang khu vực Vĩnh Ngọc, Phương Trạch so với năm 2013 khoảng trên dưới 10%. 
 
Cầu Nhật Tân được triển khai từ năm 2009 được đánh giá như cú hích khiến giá đất ở các khu vực lân cận tại quận Đông Anh tăng mạnh trở lại sau khoảng thời gian dài ảm đạm trước đó. Thực tế cho thấy, cùng với xu hướng đi lên của thị trường bất động sản, việc hợp long cầu Nhật Tân từ tháng 4/2014 đã làm giá đất tại đây tổng thể tăng khoảng 20% so với cuối năm 2013. 
 
Nhận được nhiều sự quan tâm nhất là những nơi có không gian thoáng mát, đường sá rộng rãi tại các làng Ngọc Giang, Vĩnh Thanh. Nhiều người cho rằng, con số này còn tiếp tục tăng sau khi cây cầu này được đưa vào hoạt động.
 
Tuy nhiên, VNREA dẫn nhận định của giới kinh doanh địa ốc cho rằng, mặt bằng giá bất động sản khu vực này có cải thiện hơn khi những công trình hạ tầng đi vào sử dụng, tuy nhiên, thị trường chưa thực sự khởi sắc trở lại.
 
Ngoài ra, giá đất ở khu vực này có thể bị ảnh hưởng trong ngắn hạn do cầu Nhật Tân lùi thời gian thông cầu đến tháng 1/2015. Mới đây, Ban quản lý dự án 85 cho biết, trước đây Bộ GTVT dự kiến sẽ thông xe cầu Nhật Tân trong tháng 10, tuy nhiên, sau đó phía Nhật đề xuất và được Bộ GTVT thống nhất sẽ lùi thời gian thông xe đến cùng thời điểm khánh thành hai dự án đều sử dụng vốn ODA của Chính phủ Nhật là đường nối từ cầu Nhật Tân đến sân bay Nội Bài và dự án nhà ga quốc tế T2 (sân bay quốc tế Nội Bài), tức tháng 1/2015.
 
 
Đánh giá về tình hình chung của thị trường bất động sản Hà Nội trong quý 3, VNREA cho biết, giá căn hộ có xu hướng tăng nhưng phân hóa, tập trung chủ yếu vào phân khúc trung cấp và bình dân. 
 
Nguồn cung trong quý 3 tăng do có thêm 6 dự án mới với khoảng 2.202 căn hộ được mở bán (tăng thấp hơn so với khoảng 3.600 căn của khu vực TPHCM). Tính trong 9 tháng đầu năm, tổng số căn mở bán đạt khoảng 128.433 căn, lớn hơn tổng số căn mở bán của cả năm 2013.
 
Các căn hộ được mở bán có xu hướng thu nhỏ diện tích, giá/m2 đã về quanh mức giá năm 2007 và có xu hướng tăng ở phân khúc trung cấp, bình dân (quý 3 tăng khoảng 1,8% so với quý 2/2014).
 
Theo VNREA, điểm tích cực là tốc độ hấp thu đã tăng trở lại. Riêng trong quý 3, lượng giao dịch thành công khoảng 116% lượng mở bán. Tính chung trong 9 tháng đầu năm, lượng giao dịch thành công chiếm tới 96% lượng mở bán.
 
Phương Dung
Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *