Bất động sản 15/12/2014 14:45

Khách sạn Thắng Lợi đã được "sang tên đổi chủ"?

FICA - Khách sạn Thắng Lợi - một khách sạn nổi tiếng và đẹp nhất Hà Nội - được cho là đã được "sang tên" cho một đại gia trong lĩnh vực ngân hàng.

Giới đầu tư và dân kinh doanh trong lĩnh vực du lịch hiện đang xôn xao về thông tin một đại gia trong lĩnh vực ngân hàng - Tập đoàn BRG đã mua 30% cổ phần của khách sạn Thắng Lợi. Một số nguồn tin cũng cho rằng, hiện nhân sự của Tập đoàn này đã vào nắm giữ một số vị trí chủ chốt của khách sạn Thắng Lợi.

Tuy nhiên, một nguồn tin từ phía BRG lại khẳng định, thương vụ này "chưa đi đến đâu" khi vẫn đang trong quá trình đàm phán và chưa chốt chính thức. Vị này cũng cho biết, Tập đoàn BRG không phải là phía đứng ra đàm phán trong thương vụ này. "Trước đó, có tin đồn rằng BRG mua lại Hilton nhưng trên thực tế BRG không sở hữu cổ phần nào tại Hilton. Người ta đồn vì nó liên quan tới "sếp" của BRG và trong vụ này cũng vậy", vị này cho biết.

Khách sạn Thắng Lợi được Cu Ba xây tặng Việt Nam từ năm 1973 và được khánh thành vào 1975. Khách sạn có diện tích 4,5 ha có vị trí đắc địa khi chiếm trọn một góc Hồ Tây, được đánh giá là một trong những khách sạn đẹp và nổi tiếng bậc nhất Hà Nội. Dù được xây dựng từ cách đây 40 năm nhưng khách sạn này vẫn đáp ứng được tiêu chuẩn quốc tế 4 sao, với 175 phòng nghỉ và các khu dịch vụ như nhà hàng, bể bơi ngoài trời...

Trong khi đó, Tập đoàn BRG là một tập đoàn nổi tiếng, đầu tư và hoạt động tập trung chủ đạo vào lĩnh vực tài chính - ngân hàng. Tập đoàn này cũng là chủ sở hữu một số sân golf như: Kings’ Island Golf Resort (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội), Sân gôn  Đồ Sơn Seaside Golf Resort (Đồ Sơn, Hải Phòng), Sân gôn Legend Hill Golf Resort (Sóc Sơn, Hà Nội). 

Tập đoàn BRG do bà Nguyễn Thị Nga làm Chủ tịch. Bà cũng được biết đến là Chủ tịch Ngân hàng Đông Nam Á (SeaBank) và là chủ của 2 khách sạn Hilton tại Việt Nam.

Năm 2012, doanh nhân Nguyễn Thị Nga được cho là đã mua lại thành công khách sạn Hilton Opera - một khách sạn có vị trí hiếm có ở Hà Nội từ tay ông chủ người Đức và Áo. Giới tài chính và kinh doanh du lịch thời điểm đó đã không khỏi bất ngờ và thán phục bởi thương vụ này diễn ra hết sức êm thấm và đa số mọi người chỉ biết đến khi đã xong việc.

Tiếp đó, trong buổi ra mắt khách sạn thứ hai của Hilton là Hilton Garden Inn Hà Nội vào đầu năm 2013, chủ sở hữu thực sự của khách sạn Hilton thứ hai này được tiết lộ là công ty TNHH Thương mại và Du lịch Hoàn Kiếm. Đây là công ty kết hợp của Tổng cục Du lịch Hà Nội (Hanoi tourist) và công ty thương mại Ngân Anh. Ngân Anh là công ty con của Tập đoàn BRG.

Phương Dung 

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *