Bất động sản 10/12/2013 08:24

Đà Nẵng xây cầu tàu và bãi đỗ du thuyền trên sông Hàn

FICA - Dự án Cầu tàu và Bãi đỗ du thuyền tại khu vực bờ Đông sông Hàn sẽ góp phần tạo ra các sản phẩm du lịch cao cấp, khi có du thuyền du khác sẽ tham quan Cù Lao Chàm, bán đảo Sơn Trà, phố cổ Hội An, thưởng ngoạn sông Hàn.

Theo tin từ UBND thành phố Đà Nẵng, sáng ngày 9/12, UBND thành phố đã có buổi làm việc với Công ty Cổ phần đầu tư DHC về dự án “Đà Nẵng Marina” - dự án đầu tư cầu tàu và bãi đỗ du thuyền tại khu vực bờ Đông sông Hàn.

Công ty Cổ phần đầu tư DHC, chủ đầu tư Dự án “Đà Nẵng Marina” cho biết, đây là mô hình đầu tư đồng bộ từ xây dựng hệ thống bến và dịch vụ bến, các thuyền du lịch cao cấp nhằm tổ chức vận hành khai thác có hiệu quả các tour du lịch đường sông và biển tại thành phố. Dự án “Đà Nẵng Marina” là tổ hợp 4 địa điểm được đầu tư đồng bộ tạo không gian liên kết phù hợp nằm dọc theo đường Trần Hưng Đạo, đoạn gần cầu Rồng với chiều dài gần 700m.

Tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 là 123,7 tỷ đồng, bao gồm các hạng mục: cầu cảng dài 87 m, rộng 6m, được thiết kế dạng bến cầu tàu hình vòng cung; nhà bến 1 tầng; khu vực dịch vụ du lịch mô phỏng tàu du lịch đại dương cao 5 tầng, được bố trí ở điểm giữa khu vực, sẽ là nơi đậu đỗ và bảo quản cho các du thuyền tư nhân, nơi tổ chức các hoạt động hội thảo trưng bày du thuyền, câu lạc bộ du thuyền, dạ hội, khiêu vũ, ca nhạc…

Theo Chủ tịch Văn Hữu Chiến, việc đầu tư các bến đỗ dịch vụ du thuyền là một sản phẩm du lịch không thể thiếu của một thành phố có lợi thế là sông và biển như Đà Nẵng. Dự án Cầu tàu và Bãi đỗ du thuyền tại khu vực bờ Đông sông Hàn sẽ góp phần tạo ra các sản phẩm du lịch cao cấp, khi có du thuyền du khác sẽ tham quan Cù Lao Chàm, bán đảo Sơn Trà, phố cổ Hội An, thưởng ngoạn sông Hàn.

Theo ông Lê Minh Đức, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần đầu tư DHC, thành phố cần đầu tư du lịch đường sông gồm các du thuyền từ 4 đến 50 chỗ, phục vụ du khách đi lại tham quan ngắm cảnh trên sông. Đồng thời tạo điều kiện cho Chủ đầu tư thuê đất và mặt nước thời hạn 70 năm và có thể gia hạn, nộp tiền thuê đất và mặt nước một lần với giá ưu đãi, theo chủ trương xã hội hóa vì dự án này thu hồi vốn chậm.

 

Cao Minh

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *