Bất động sản 28/08/2015 07:05

Cò đất cúng giải hạn, khách trúng đậm tháng cô hồn

Để trấn an khách hàng mua nhà trong tháng cô hồn, không ít cò môi giới BĐS còn mời thầy để cúng giải hạn, đảm bảo việc mua nhà được thuận buồm xuôi gió. Nhưng, cũng tháng "cô hồn", nhiều người lại may mắn thuê, mua được những căn hộ giá vô cùng hợp lý.

Chiều lòng giới nhà giàu

“Anh cứ yên tâm, người ta chỉ kiêng mua nhà đất tháng này thôi, chứ chung cư thì thoải mái. Nếu anh còn lăn tăn em mời cả thầy xem cho anh, cúng lễ chu đáo”, đó là lời tư vấn của Hải, một nhân viên môi giới nhà đất tại Hà Đông. trong cuộc trò chuyện với khách hàng.

Tiếp xúc với anh Hải mới thấy, công việc trong tháng Ngâu của anh bận rộn hơn cả. Hải cho hay, để bán được hàng tháng này, anh phải tốn thêm rất nhiều thời gian chăm sóc cũng như tìm nhiều chiêu bài để trấn an người mua nhà do tâm lý không ai muốn xuống tiền. Ngoài việc bán hàng, anh còn chạy đôn chạy đáo để tìm thầy, mua sắm vàng mã cho gia chủ.

Tháng cô hồn, chủ đầu tư, dự án, căn hộ, môi giới nhà đất, thầy cúng, Tháng-cô-hồn, chủ-đầu-tư, dự-án, căn-hộ, môi-giới-nhà-đất, thầy-cúng, cúng cô hồn, bán nhà, mua nhà, hợp đồng mua nhà
Đại gia đua nhau cúng lễ tháng cô hồn
 

Hải kể, thời điểm này năm ngoái, thị trường đang gặp nhiều khó khăn nhưng anh vẫn kiên trì bám trụ. Có bà khách ở quận Tây Hồ đang nhăm nhe mua nhà tại dự án, anh Hải phải mất gần tháng liền chăm sóc. Biết bà khách chuẩn bị làm lễ cúng cô hồn tại gia, anh xin đảm nhiệm ngay công việc mua ốc, cá và chim để bà chủ làm lễ. Cúng xong, anh còn phải ra tận sông Hồng để phóng sinh.

Hay như vị khách ở khu đô thị Mỹ Đình, sau khi đi xem thầy phong thủy phán rằng phải trồng cây đào trước nhà. Để lấy lòng bà chủ “sộp” này, anh Hải đã lặn lội về tận quê ở Ba Vì để mua được một cây đào gốc cổ thụ lên biếu. Nhiều gia chủ khó tính còn yêu cầu môi giới làm lễ cúng trừ tà ma để sang tháng 8 mới xuống tiền mua nhà.

“Khách yêu cầu gì mình cũng đáp ứng được. Bỏ ra chút công sức nhưng dễ đi vào lòng người, khách hàng thấy nhiệt tình nên sẵn sàng mua. Dù có khó khăn tới đâu nếu nhắm đúng tâm lý của gia chủ sẽ dễ bán được hàng”, anh Hải cho hay.

Trúng quả mua nhà tháng cô hồn

Không kiêng cữ gì tháng cô hồn như anh Đức lại hay. Trong lúc đang đi tìm nhà để thuê, anh đã vớ được một căn nhà ưng ý mà giá lại chưa bao giờ hấp dẫn đến vậy.

Đang có nhu cầu tìm nhà thuê, mấy tuần nay gia đình anh Đức (quận Hà Đông, HN) như ngồi trên đống lửa do nhà đang ở bị lấy lại để xây mới, mà nhà mới thì chưa tìm ra. Ngày nào anh Đức cũng lên các trang mạng tìm kiếm, vợ anh còn huy động cả bạn bè mách chỗ, song anh chị vẫn chưa thể tìm được căn hộ ưng ý. Anh Đức cho hay, có thời điểm gia đình anh thấy vô vọng bởi thuê một căn hộ ưng ý mà giá cả phù hợp không phải là điều đơn giản.

Tháng cô hồn, chủ đầu tư, dự án, căn hộ, môi giới nhà đất, thầy cúng, Tháng-cô-hồn, chủ-đầu-tư, dự-án, căn-hộ, môi-giới-nhà-đất, thầy-cúng, cúng cô hồn, bán nhà, mua nhà, hợp đồng mua nhà
Mua nhà tháng Ngâu nhiều cơ hội
 

Đặc biệt, người ta thường kiêng kị chuyện thay đổi nhà cửa trong tháng bảy âm lịch nên anh Đức càng lo lắng. “Tháng này sẽ ít người chuyển nhà nên chắc tìm nhà để thuê cũng khó”, anh nói. Tuy nhiên, vì nhu cầu cấp thiết, anh Đức vẫn phải gấp rút tìm địa điểm mới.

Tình cờ trong lúc vào diễn đàn, anh Đức tìm thấy một căn hộ ở Linh Đàm đang cho thuê với mức giá hấp dẫn, chỉ 3,6 triệu đồng/tháng cho căn hộ rộng hơn 60m2 gồm hai phòng ngủ. Đọc tin anh cũng tưởng là môi giới tung hỏa mù, nhưng sau cuộc trao đổi qua điện thoại với chủ nhà, anh Đức như vớ được vàng.

Anh kể: “Biết được chủ nhà cho thuê không qua môi giới, mình thấy may mắn quá. Đúng tháng cô hồn chủ nhà chỉ lấy giá 3,6 triệu đồng/tháng để có khách thuê ngay. Bình thường mỗi căn hộ như vậy ít nhất cũng phải 4 triệu đồng”.

Khi hỏi về vấn đề kiêng kỵ mua nhà trong tháng 7 âm lịch, chị Nguyễn Thanh Nga (quận Thanh Xuân, HN) lại tỏ ra hào hứng. Năm ngoái, gia đình chị vừa tậu được một căn hộ chung cư ưng ý mà mức giá tiền phù hợp với điều kiện tài chính của gia đình. “Nhiều người coi tháng cô hồn đen đủi nhưng vào tháng 7 âm lịch tôi lại mua được nhà giá tốt vì chủ nhà cũng muốn bán nhanh. Chủ nhà hét giá 1,5 tỷ, mình bạo miệng trả giá 1,3 tỷ không ngờ họ đồng ý ngay”, chị cho biết.

Chị Nga cho hay, mua nhà tháng 7 thường được lựa chọn thoải mái nếu vì kiêng kỵ mà đợi đến “tháng đẹp” thì nhu cầu sẽ tăng lên và lúc đó cơ hội mua được nhà giá rẻ cũng không thể dễ.

Ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc, nhận xét: “Chính nhờ dịp Ngâu nên chủ đầu tư dễ dàng hơn trong việc quyết các chính sách chính sách ưu đãi. Do đó, khách hàng mua nhà vào thời điểm này sẽ lợi nhất, gần như là không có cơ hội thứ hai”.

Theo D.A
VEF

 
 
Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *