Bất động sản 10/12/2013 14:22

Chung cư đã hoàn thiện hút khách

Những dự án nhà đã xây dựng xong có khả năng bán được cao hơn những dự án mới bắt đầu triển khai.

Anh Đỗ Văn Bằng ở Hoàng Mai, Hà Nội chia sẻ, vợ chồng anh có 1,5 tỷ đồng, nếu mua đất lại phải lo tiền làm nhà mà đi lại xa nên hai vợ chồng đã quyết định mua chung cư.

Rút kinh nghiệm từ một số bạn bè mua dự án mới xong phần móng, đợi mãi không được nhận nhà, vợ chồng anh Bằng đi tìm hiểu những tòa nhà chủ đầu tư đang hoàn thiện để sớm có nhà ở.

“Tôi đang tìm hiểu chung cư Nam Đô và chung cư Hạ Đình đều đang trong giai đoạn hoàn thiện và một số tòa chủ đầu tư chuẩn bị bàn giao. Mua chung cư Hạ Đình giá rẻ hơn nhưng căn hộ đã được bán hết, nếu mua lại suất của người khác phải chấp nhận tiền chênh lệch. Còn căn hộ Nam Đô sắp được vào ở giá bán cũng chỉ bằng lúc chủ đầu tư mới bắt đầu xây dựng, khoảng 22 - 23 triệu/m2, tùy căn hộ. Nếu đóng hết tiền còn được chủ đầu tư chiết khấu khá cao, tới 1,2 triệu đồng/m2. Vợ chồng tôi đang ưng chung cư Nam Đô. Mua căn hộ ở đây chúng tôi sẽ phải vay thêm tiền nhưng có nhà rồi cũng yên tâm làm ăn kiếm tiền trả nợ, thoát khỏi cảnh thuê nhà nay chỗ này mai chỗ khác” - anh Bằng tâm sự.

Anh Nguyễn Quang Đức ở Gia Lâm, Hà Nội cho biết, vợ chồng anh mới ký kết hợp đồng mua bán với Tổng Công ty Viglacera để mua căn hộ ở Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội. “Tôi quan tâm tới dự án này đã lâu nhưng tới khi dự án gần hoàn thiện mới dám mua một căn hộ ở đó. Trước khi ký hợp đồng mua nhà, tôi đã đến tham quan căn hộ tương lai của mình. Tận mắt thấy căn hộ, tôi mới đặt bút ký hợp đồng. Kinh tế gia đình đã khó khăn, nếu mua nhà trên giấy thì thật mạo hiểm” - anh Đức chia sẻ.

Anh Nguyễn Văn Hoàn, nhân viên kinh doanh ở sàn giao dịch bất động sản Info cho biết, thời gian gần đây có nhiều khách đến tìm hiểu những căn hộ chuẩn bị bàn giao hoặc đã hoàn thiện như Sails Tower, VNT Nguyễn Trãi, CT2 Trung Văn… Riêng dự án Sails Tower, số giao dịch thành công tại sàn trong tháng 10 là 20 căn.

Nắm bắt được tâm lý khách hàng luôn lo ngại về tiến độ dự án, mong muốn được sở hữu căn hộ chung cư có thể ở được ngay, ngày càng có nhiều dự án gần hoàn thiện tìm cách tiếp cận khách hàng.

Ngày 1/11, Văn Phú Invest mở bán đợt cuối các căn hộ đang trong quá trình hoàn thiện tại Dự án Chung cư Văn Phú - Victoria. Ngày 2/11, sau khi cất nóc Khu nhà ở xã hội NO5, Đặng Xá, Gia Lâm, Tổng Công ty Viglacera mới ký hợp đồng mua bán căn hộ với khoảng 200 khách hàng.

Tập đoàn Vingroup cho biết, trong quý 4 năm 2013, Vingroup sẽ bàn giao cho khách hàng khoảng 2.000 căn hộ tại hai dự án Royal City và Times City (Hà Nội) theo hình thức chìa khóa trao tay. Số căn hộ còn lại tại hai dự án này (khoảng 2.000 căn), Vingroup sẽ hoàn thiện khi có khách hàng đăng ký mua.

Ông Richard Leech, Giám đốc điều hành của Công ty CBRE Việt Nam nhận xét, khi số lượng dự án nhà ở được hoàn thành ngày một nhiều, người mua sẽ có nhiều lựa chọn.

Vì thế, họ không mặn mà với những căn hộ trên giấy. Họ quan tâm tới căn hộ đã hoàn thiện với môi trường sống thuận lợi, có nhiều cây xanh và cơ sở hạ tầng kết nối. Những dự án đã xây dựng xong, có cơ sở hạ tầng kết nối có khả năng bán hàng cao hơn rất nhiều những dự án mới bắt đầu triển khai.

Theo Lan Nhi

VOV

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *