Bất động sản 26/04/2018 09:24

Chủ tịch Hà Nội muốn xây nhà giá rẻ chỉ từ 200-400 triệu đồng

Muốn có căn hộ cho công nhân có giá từ 200-400 triệu đồng thì theo Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung thì cần phải hạ diện tích. Do vậy, Hà Nội dự kiến đề xuất Thủ tướng Chính phủ, Bộ Xây dựng để xây nhà ở cho công nhân với diện tích từ 35-40m2.

Vấn đề trên được Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đưa ra tại buổi đối thoại giữa Lãnh đạo Thành phố với các đại biểu dự Đại hội Công đoàn Thành phố Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Tại buổi đối thoại với lãnh đạo Thành phố Hà Nội, nhiều đại biểu đặt câu hỏi về việc chậm triển khai dự án nhà ở cho công nhân tại KCN Quang Minh, KCN Bắc Thăng Long và đề xuất Thành phố tạo điều kiện cho công nhân được mua nhà chung cư.
 
Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết: Thành phố đã có kế hoạch xây dựng nhà ở thu nhập thấp cho sinh viên, công nhân lao động. 

Theo kế hoạch, Thành phố sẽ xây dựng 6,2 triệu m2 nhà ở cho người có thu nhập thấp, đến nay, đã xây dựng 3,5 triệu m2, còn 2,5 triệu m2 đang triển khai. 

Trong 3,5 triệu m2 nhà ở cho người thu nhập thấp có giá bán dưới 15 triệu đồng Thành phố đều không thu phí sử dụng đất. 

Thành phố cũng đang kêu gọi xúc tiến đầu tư, xây dựng nhà ở KCN Quang Minh, bổ sung xây nhà ở tại KCN Bắc Thăng Long, xây dựng khu nhà ở công nhân thuộc địa phận huyện Quốc Oai và Khu công nghệ cao Láng Hòa Lạc. 
 
Cũng theo Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, vấn đề Thành phố phải giải quyết liên quan đến diện tích các căn hộ. 

Theo quy định của Bộ Xây dựng, đối với các căn hộ trên địa bàn Thành phố Hà Nội diện tích thấp nhất là 45 m2, vì vậy, nếu muốn có căn hộ cho công nhân có giá từ 200-400 triệu đồng thì phải hạ diện tích. 

“Hà Nội dự kiến sẽ đề xuất Thủ tướng Chính phủ, Bộ Xây dựng để xây nhà ở cho công nhân với diện tích từ 35-40m2. Hiện, Thành phố làm việc với doanh nghiệp để có thể hạ giá thành xuống dưới 15 triệu đồng/m2 cho các căn hộ diện tích nêu trên”, Chủ tịch Hà Nội thông tin.

An Nguyên

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *