Chính sách 04/08/2014 08:17

Hà Nội yêu cầu làm nhanh sổ đỏ cho người dân

FICA - UBND Hà Nội vừa yêu cầu các sở, ngành liên quan và quận, huyện, thị xã đẩy mạnh việc cấp sổ đỏ cho người dân trên địa bàn Thành phố

UBND Hà Nội vừa yêu cầu các sở, ngành liên quan và quận, huyện, thị xã đẩy mạnh việc cấp sổ đỏ cho người dân trên địa bàn Thành phố.

Việc chậm trễ trong cấp sổ đỏ đang diễn ra ở nhiều quận huyện của Hà Nội, trong đó chủ yếu là các quận vùng ven và ngoại thành (ảnh minh họa)

Trong Công văn số 5638/UBND-TNMT, UBND Thành phố yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai ngay việc công nhận sổ đỏ; chủ động giải quyết, đề xuất giải quyết khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện; lựa chọn các quận, huyện còn nhiều trường hợp chưa được cấp giấy chứng nhận lần đầu để ưu tiên triển khai thực hiện trước.

UBND thành phố cũng yêu cầu Sở khẩn trương hoàn thiện dự án xây dựng tổng thể hệ thống hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu quản lý đất đai thành phố Hà Nội, báo cáo UBND thành phố quyết định phê duyệt trước ngày 15/8/2014.

Mới đây, trong họp báo cuối tháng 7/2014, Sở TN&MT Hà Nội đã yêu cầu các quận, huyện, thị xã khẩn trương giải quyết việc cấp và đổi sổ đỏ đúng trình tự và quy định cho người dân. Các đơn vị cần lựa chọn các quận, huyện còn nhiều trường hợp chưa được cấp giấy chứng nhận lần đầu để ưu tiên triển khai thực hiện trước, tránh để tình trạng khiếu kiện kéo dài

Tính đến hết năm 2013, tỷ lệ kê khai cấp sổ đỏ lần đầu đạt 99,6%. Tuy nhiên, việc giải quyết cấp sổ đỏ cho các hộ dân còn chậm chễ ở nhiều quận huyện. Theo Sở TN&MT Hà Nội, hết tháng 6/2014, TP Hà Nội vẫn còn khoảng 211.780 hộ gia đình, cá nhân có đất nhưng chưa được cấp sổ đỏ,trong đó có tới 67.769 thửa chưa kê khai cấp sổ đỏ; trên 144.000 thửa còn tồn đọng, khó khăn, vướng mắc do có nguồn gốc sử dụng đất vi phạm và nằm trong hành lang bảo vệ công trình công cộng nên các quận, huyện còn để lại chưa giải quyết.

Nguyễn Tuyền

Chuyên mục: Chính sách

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *