Chính sách 03/10/2014 09:48

Hà Nội yêu cầu "gỡ vướng" cấp trong cấp sổ đỏ cho các tổ chức

FICA - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Công văn yêu cầu các đơn vị có liên quan chỉ đạo tháo gỡ vướng mắc trong thực hiện Đề án cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Công văn yêu cầu các đơn vị có liên quan chỉ đạo tháo gỡ vướng mắc trong thực hiện Đề án cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cho các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, đất tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn thành phố.


Theo công văn này, đối với nhà, đất thuộc quyền quản lý của UBND quận, huyện, thị xã chỉ đạo các đơn vị, các phòng ban, UBND các phường, xã, thị trấn kê khai, lập hồ sơ Giấy chứng nhận trước đối với các thửa đất đã có bản đồ hiện trạng, bản đồ địa chính theo quy định, báo cáo Sở Tài nguyên và Môi trường thẩm định, trình UBND Thành phố.

Chỉ đạo UBND các phường, xã, thị trấn xác nhận về ranh giới, tình trạng sử dụng đất (có tranh chấp hay không có tranh chấp) cho các cơ quan, đơn vị trong thời hạn không quá 7 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đề nghị.

Phối hợp với các sở, ngành, chức năng hướng dẫn các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn kê khai, lập hồ sơ.

Về xử lý việc trùng lắp trong việc đo đạc bản đồ giữa Sở Tài nguyên và Môi trường và UBND các quận, huyện, thị xã: giao Sở TM&MT chủ trì với từng UBND quận, huyện, thị xã có quyết định phê duyệt dự án và kế hoạch đo đạc, lập hồ sơ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất để kiểm tra, rà soát và xử lý.

Phương Dung

Chuyên mục: Chính sách

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *