Chính sách 07/01/2015 07:13

Hà Nội kỷ luật 3 cán bộ vụ “bôi trơn” làm sổ đỏ

FICA - Liên quan đến vụ “bôi trơn” làm sổ đỏ trên địa bàn Hà Nội, ông Nguyễn Trường Sơn - Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm vừa cho biết, quận này đã ra quyết định kỷ luật 3 cán bộ với lý do “ngâm” hồ sơ của dân quá lâu.

Ngày 6/1, tại buổi giao ban báo chí thường kỳ do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, ông Nguyễn Trường Sơn – Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm làm rõ những thông tin xử lý cán bộ liên quan đến kết luận “bôi trơn” làm sổ đỏ được UBND thành phố Hà Nội đưa ra hồi đầu tháng 12/2014. Theo đó, quận Nam Từ Liên có 3 cán bộ liên quan đến vụ việc.

 

Hà Nội kỷ luật 3 cán bộ vụ “bôi trơn” làm sổ đỏ

Ngay khi thanh tra vào cuộc làm rõ thông thi "bôi trơn" làm sổ đỏ quận Nam Từ Liêm đã đình chỉ công tác 3 cán bộ

 

“Như kết luận đưa ra có việc chậm làm sổ đỏ cho dân và đã xác định có 3 cán bộ có liên quan. Trong quá trình thanh tra, nắm được thông tin đó chúng tôi đã đình chỉ công tác 3 cán bộ. Trong quá trình bị đình chỉ họ không được làm gì khác ngoài việc phối hợp tốt với đoàn thanh tra thành phố”, ông Sơn nói.

 

Sau đợt thanh tra kết thúc, Thanh tra Thành phố và UBND đưa ra kết luận chính thức vụ việc, quận Nam Từ Liêm đã lập hội đồng kỷ luật, khiển trách 2 cán bộ, kiểm điểm rút kinh nghiệm 1 cán bộ do đã “ngâm” hồ sơ của dân 19 ngày không giải quyết. Theo ông Sơn, đến nay Công an Thành phố cũng đã kết thúc quá trình điều tra thông tin “bôi trơn” làm sổ đỏ mà không phát hiện dấu hiệu gì đặc biệt.

 

Trước đó, Hà Nội đã chỉ đạo thanh tra làm rõ những thông tin Đại biểu Quốc hội Nguyễn Sỹ Cương phản án về việc người dân phải nộp tiền để “bôi trơn” làm sổ đ tại dự án Khu nhà ở để bán tại phường Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm) và dự án Khu trung tâm thương mại, văn phòng và nhà ở cao cấp HAPULICO (quận Thanh Xuân).

 

Ngày 1/12, UBND Hà Nội công bố kết luận thanh tra cho thấy, việc giải quyết thủ tục hành chính trong cấp sổ đỏ còn chậm so với quy định. Thanh tra thành phố kết luận, nội dung phản ánh việc chậm trễ trong cấp sổ đỏ tại 2 dự án trên là đúng.

 

Quang Phong

Chuyên mục: Chính sách

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *