• -
Chính sách 27/05/2014 19:39

Chính quyền xin lỗi người dân vì bồi thường giải phóng mặt bằng kéo dài

Tại buổi đối thoại với đại diện gần 50 hộ dân P.3, Q. Gò Vấp bị ảnh hưởng bởi dự án Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành đai ngoài, ông Nguyễn Hữu Tín - Phó Chủ tịch UBND TPHCM - thay mặt chính quyền thành phố gửi lời xin lỗi đến người dân vì đã để công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng kéo dài 10 năm nay.

Ngày 27.5, tại buổi đối thoại với đại diện  gần 50 hộ dân P.3, Q. Gò Vấp bị ảnh hưởng bởi dự án Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành đai ngoài, ông Nguyễn Hữu Tín - Phó Chủ tịch UBND TPHCM - thay mặt chính quyền thành phố gửi lời xin lỗi đến người dân vì đã để công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng kéo dài 10 năm nay.

 

Trong nhiều nguyên nhân dẫn đến công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng kéo dài là có lý do một số, sở của thành phố chậm trễ trong quá trình thực hiện, chuẩn bị chưa đầy đủ dẫn đến xung đột pháp lý.

 

Tại buổi đối thoại, các hộ dân ủng hộ chủ trương xây dựng tuyến Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành đai ngoài với mong muốn thành phố xem xét giá đền bù, hỗ trợ từ 70-80 triệu đồng/m2.

 

Đồng thời mong muốn được giải tỏa một lần đối với 2 dự án (mở rộng Công viên cây xanh Gia Định và tuyến Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành đai ngoài). Thành phố hứa sẽ xem xét những ý kiến và nguyện mong của người dân.

 

Tuyến đường Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành đai ngoài (dài 13,6km), có hơn 3.800 hộ dân bị ảnh hưởng di dời. Theo kế hoạch ban đầu, năm 2008 sẽ bàn giao toàn bộ mặt bằng cho nhà đầu tư (Cty GS E&C của Hàn Quốc) và thi công xong vào năm 2012, nhưng đến nay chỉ mới hoàn thành được giai đoạn 1, dài 4,7km.

Chủ đề: Tân Hiệp Phát Chuyên mục: Chính sách

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *