Bất động sản 16/11/2013 07:56

Cấp vốn 200 triệu USD cho siêu dự án Tây Hồ Tây

FICA - Ngày 15/11/2013, Công ty T.H.T đã chính thức ký kết Hợp đồng tín dụng cấp vốn 200 triệu USD cho dự án Ngân hàng phát triển(KDB) – đơn vị đầu mối thu xếp vốn, và tập đoàn Daewoo E&C - chủ đầu tư của công ty TNHH Phát triển T.H.T.




Việc thu xếp 200 triệu USD vốn FDI là cơ sở để chủ đầu tư triển khai giai đoạn 1 dự án, xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật ngay sau khi nhận được quỹ đất sạch từ thành phố Hà Nội. Đến thời điểm này, T.H.T đã đầu tư hơn 94 triệu USD cho việc giải phóng mặt bằng 80% diện tích giai đoạn 1, đồng thời thực hiện đúng cam kết với UBND thành phố Hà Nội khi huy động thêm 200 triệu USD vốn FDI.

Theo quy hoạch chung của thành phố Hà Nội đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2011, Tây Hồ Tây được quy hoạch thành một khu đô thị với đầy đủ các chức năng đa dạng, như văn hóa, hành chính, giáo dục, thương mại, tài chính, dịch vụ quốc tế, nhà ở... và sẽ là nơi đặt trụ sở của một số bộ, ngành (sau khi được di dời khỏi khu vực nội đô).

Dự án Khu trung tâm Khu đô thị Tây Hồ Tây có vị trí đắc địa ở khu vực phía Tây Hà Nội, có sự kết nối với một loạt dự án trọng điểm của thành phố, như đường nối cầu Nhật Tân - Sân bay quốc tế Nội Bài, dự án Nhà ga T2, dự án Đường vành đai 1, vành đai 2, vành đai 3, cầu Nhật Tân...

Dự án khu đô thị mới Tây Hồ Tây có tổng vốn đầu tư khoảng 2,5 tỷ USD, được xây dựng bằng nguồn vốn đầu tư từ tập đoàn Daewoo E&C và Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc (KDB).

Mới đây, đại diện chủ đầu tư là Công ty T.H.T đã có báo cáo về kết quả triển khai dự án, trong đó bày tỏ thái độ bức xúc trước sự thiếu trách nhiệm, trì trệ của một số cơ quan chức năng Hà Nội trong quá trình giải phóng mặt bằng, bàn giao đất sạch cho chủ đầu tư.

Đáng chú ý, theo T.H.T, hiện dự án vẫn còn hơn 26ha đất xen kẹt chưa giải phóng mặt bằng, và trong 7 tháng đầu năm 2013, khối lượng giải phóng mặt bằng chỉ đạt 0,5 ha. T.H.T khẳng định, sau hơn một năm có chỉ đạo của UBND thành phố về đẩy nhanh thực hiện dự án, tiến độ giải phóng mặt bằng của dự án về cơ bản “không thay đổi”.

Cao Minh

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *