Bất động sản 19/06/2015 15:25

BĐS nghỉ dưỡng trở lại ‘ngôi vương’

Thị trường BĐS du lịch, nghỉ dưỡng đang được hâm nóng với nhiều kỳ vọng và cơ hội cho nhà đầu tư trong và ngoài nước, ông Lê Minh Dũng, Giám đốc điều hành khối BĐS & Nghỉ dưỡng của Syrena Việt Nam - BIM Group nhận định.

Kênh sinh lời hấp dẫn

- Có thể thấy năm 2015 là thời điểm lên ngôi của BĐS nghỉ dưỡng. Theo ông đâu là yếu tố chính tác động tới sự trở lại này?

Sự lên ngôi của BĐS nghỉ dưỡng thời gian qua có sự đóng góp rất lớn của môi trường lãi suất thấp. Bên cạnh đó, đà tăng trưởng mạnh của nhu cầu nghỉ dưỡng cũng khiến đây là kênh sinh lời hấp dẫn hơn hẳn các mảng BĐS truyền thống khác.

Một yếu tố nữa là môi trường pháp lý. Luật dự kiến cho phép người nước ngoài và Việt kiều mua nhà tại Việt Nam sẽ có thể chính thức hiệu lực từ ngày 1/7/2015. Người nước ngoài và Việt kiều vốn đặc biệt quan tâm đến phân khúc này, nên nguồn cầu với BĐS nghỉ dưỡng dự kiến tăng đáng kể sau khi luật này được chính thức áp dụng.

- Nhiều nhà đầu tư nước ngoài cũng hăm hở nhảy vào thị trường này sau một thời gian dài im ắng. Ông có bình luận gì không?

Các nhà đầu tư nước ngoài vốn nhạy bén với các cơ hội đầu tư tiềm năng. Rõ ràng họ cũng thấy đây là thời điểm tốt để gia nhập thị trường BĐS nghỉ dưỡng.

Hiện dự án nào ở Việt Nam dưới sự quản lý của người nước ngoài đều cạnh tranh rất tốt trên thị trường. Sự chuyên nghiệp hóa trong việc vận hành cho phép các chủ đầu tư trong nước bắt tay với đơn vị quản lý nước ngoài đưa ra thị trường những dự án đẳng cấp quốc tế như Furama Resort của Sovico, hay Six Senses của Ninh Vân Bay.

Ngoài ra, không thể không kể đến những dự án được phát triển và vận hành bởi các chủ đầu tư trong nước với chất lượng được đánh giá cao như hệ thống Vinpearl của Vingroup hay Premier Resort của Sun Group.

Dù là chủ đầu tư trong hay ngoài nước, yếu tố giá trị tương xứng giá cả vẫn được khách hàng quan tâm hàng đầu và quyết định thành công của dự án.

Nhiều cơ hội đầu tư từ Syrena Việt Nam - BIM Group

- Trong lúc thị trường được hâm nóng, tình hình triển khai các dự án của Syrena Việt Nam - BIM Group như thế nào?

Hiện nay, chúng tôi đang gấp rút hoàn thiện các dự án trọng điểm trong và ngoài nước. Tại Viêng Chăn - Lào, dự án Tổ hợp với tòa khách sạn 4 sao Crowne Plaza do tập đoàn toàn cầu InterContinental Hotels Group (IHG) quản lý dự kiến hoàn thiện cuối năm nay.

Ngoài ra, Tổ hợp Khách sạn và Căn hộ 5 sao Inter Continenal Phú Quốc sẽ hoàn thiện phần thô vào cuối năm nay, dự kiến khai trương trong năm 2016. Tại Quảng Ninh, Dự án Little Việt Nam với điểm nhấn thiết kế mô phỏng phố cổ Hà Nội và phố cổ Hội An đã bán hết 100% trong thời gian ngắn dù là dòng sản phẩm cao cấp.

 

Thị trường chính của chúng tôi vẫn là Hà Nội, Quảng Ninh và Phú Quốc. Các dự án của Syrena Việt Nam - BIM Group thường có mức giá cạnh tranh nhờ khả năng quản lý chi phí tốt do chủ động mọi khâu khép kín từ thiết kế, triển khai thi công đến quản lý vận hành.

Đặc biệt, Syrena Việt Nam - BIM có quỹ đất sạch rất lớn để triển khai các dự án nhanh và hiệu quả.

ss

9h ngày 24/06/2015, Lễ chính thức ra mắt dự án Lotus Residences sẽ diễn ra tại Khách sạn Hilton, số 1 Lê Thánh Tông, Hà Nội.

- Syrena Việt Nam - BIM Group vừa khởi động dự án mới ở Quảng Ninh. Ông có thể chia sẻ cụ thể hơn?

Dự án mới nhất của chúng tôi vừa được khởi công trong tháng 5/2015 là Dự án Nhà liền kề nghỉ dưỡng Vạn Liên (Tên tiếng Anh: Lotus Residences), nằm trong Khu đô thị Halong Marina. Dự án có lợi thế nằm sát bờ biển, hưởng tầm nhìn toàn cảnh ra vịnh, do vậy đặc biệt phù hợp để phát triển du lịch nghỉ dưỡng.

Lần đầu tiên tại Hạ Long, chúng tôi đưa vào chương trình “Rental Pool” nghĩa là hợp tác cho thuê và chia sẻ lợi nhuận giữa chủ nhà và chủ đầu tư.

Trong 2 năm đầu hoạt động, các căn nhà tham gia chương trình sẽ được cam kết lợi nhuận tối đa 600 triệu đồng. Từ năm thứ 3 trở đi, chủ nhà sẽ được chia sẻ 65% lợi nhuận cho thuê. Bên cạnh đó, chủ nhân các căn nhà sẽ có 60 ngày sử dụng miễn phí/năm và được hưởng dịch vụ quản lý chuyên nghiệp để đảm bảo căn nhà luôn trong điều kiện tốt nhất, tối đa hóa giá trị BĐS.

Theo kế hoạch, vào lúc 9h ngày 24/06 tới đây, chúng tôi sẽ tổ chức buổi lễ chính thức ra mắt dự án tại Khách sạn Hilton, số 1 Lê Thánh Tông, Hà Nội.

ss

Lotus Residences là dự án trọng điểm của Syrena Việt Nam - BIM Group trong năm 2015

- Theo ông, khi chọn BĐS nghỉ dưỡng, khách hàng cần lưu ý những điều gì?

Khi quyết định đầu tư vào BĐS nghỉ dưỡng, khách hàng cần đặc biệt chú ý đến kinh nghiệm quản lý, vận hành khách sạn của chủ đầu tư. Về mặt này, Syrena Việt Nam - BIM Group đã tạo dựng được thương hiệu với dự án Khu căn hộ dịch vụ cao cấp Fraser Suites tại Hà Nội, hay Khách sạn Hạ Long Plaza 4 sao đầu tiên tại Hạ Long.

Ngoài ra, để tránh rủi ro, khách hàng nên tìm hiểu kỹ các yếu tố như: quy mô dự án ở mức độ nào, có đảm bảo được sự phát triển bền vững. Năng lực tổng thể của chủ đầu tư ra sao, bởi nhiều dự án công bố có giá trị đầu tư lớn nhưng thực tế không phải như vậy. Bên cạnh đó, khách hàng phải nhìn vào bối cảnh chung, như điều kiện phát triển của khu du lịch qua từng năm và so sánh với các địa danh khác.

- Cảm ơn ông

Theo Minh Tuấn

Vietnamnet

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *