Bất động sản 23/07/2015 15:57

Bất động sản cao cấp: Cuộc đua của các đại gia

FICA - Sau thời kỳ ngủ đông, thị trường bất động sản cao cấp 6 tháng đầu năm 2015 đã có nhiều chuyển biến tích cực. Với lượng giao dịch tăng mạnh, thị trường đang chứng kiến sự “chạy đua” của những đại gia có tiềm lực.

Với hàng loạt thay đổi tích cực từ các chính sách của Nhà nước, thị trường bất động sản 6 tháng đầu năm đã có những bứt phá về giao dịch và thanh khoản. Niềm tin của người mua nhà vào thị trường BĐS đã dần được khôi phục. Giao dịch tiếp tục tăng nhẹ tại các phân khúc và có nhiều tín hiệu khả quan từ phân khúc căn hộ cao cấp.

Theo số liệu từ Hiệp hội bất động sản Việt Nam, tại Hà Nội, 6 tháng đầu năm có khoảng 9.250 giao dịch thành công, tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Lượng giao dịch thành công có ở hầu hết các phân khúc.

Trong đó, phân khúc cao cấp đã có nhiều chuyển biến tích cực. Số liệu từ CBRE cho biết, trong số hơn 5.000 căn hộ được mở bán mới, căn hộ cao cấp chiếm tỷ lệ khoảng khoảng 30%, tỷ lệ này cao hơn trong tất cả các quý từ 2012 đến nay. Số căn hộ cao cấp tăng gấp 3 lần so với quý trước với 1.518 căn.

Ông Marc Townsend - Tổng Giám đốc điều hành của CBRE Việt Nam chia sẻ: “Với mức tiêu thụ ấn tượng như hiện nay và mức giá được cải thiện trong nửa đầu năm 2015, chúng tôi có thể khẳng định rằng giai đoạn khó khăn đã qua. Hiện tại thị trường đang phát triển bền vững và người mua ngày càng vững tin hơn vào thị trường”.

Theo đánh giá của các chuyên gia, sau thời kỳ đóng băng của thị trường bất động sản, người mua nhà dành sự quan tâm nhiều đến những dự án có tiến độ thi công tốt, chủ đầu tư có uy tín, vị trí thuận lợi, thiết kế ấn tượng như dự án Park Hill – Vinhome, Discovery Complex, Imperia Garden, ThangLong Number One, Tràng An Complex… Đây cũng là những dự án có thanh khoản cao trong thời gian vừa qua.

Điển hình như dự án tổ hợp Discovery Complex tọa lạc tại số 302 Cầu Giấy. Đây là dự án cao thứ 3 tại Hà Nội, sau toà Keangnam và Lotte, với chiều cao 54 tầng. Hiện dự án đã xây đến tầng 40, dự kiến sẽ được hoàn thiện trong năm 2016. Được biết, Công ty cổ phần Xây dựng và Kinh doanh địa ốc Hòa Bình là nhà thầu của dự án này.

Bất động sản cao cấp: Cuộc đua của các đại gia

Theo chủ đầu tư Kinh đô TCI Group hầu hết các căn ở vị trí tầng thấp được mở bán vừa qua đã được bán hết. “Dự kiến cuối tháng 7, chúng tôi sẽ mở bán đợt cuối cho các căn vị trí đẹp, tầng cao trên 40 với diện tích đa dạng kèm nhiều khuyễn mãi hấp dẫn”, đại diện chủ đầu tư cho biết.

Anh Nguyễn Minh Quân, chuyên viên môi giới bất động sản cho hay: “Tại Cầu giấy, hiện cũng có khá nhiều dự án đang triển khai mở bán. Tuy nhiên, với vị trí đắc địa, thiết kế ấn tượng và đặc biệt độ cao nổi bật như Discovery Complex mà có mức giá 35 triệu đồng/m2 thì quả là đối thủ nặng ký cho nhiều dự án khác trong khu vực”.

Gần đây, thị trường cũng chứng kiến nhiều cuộc khởi động của các dự án cao cấp mới hứa hẹn một cuộc đua đầy quyết liệt trong phân khúc này. Tuy nhiên, giới quan sát cho biết, thị trường đang có sự phân hoá rõ nét về đẳng cấp của các dự án được gọi là cao cấp. Và rõ ràng sân chơi đang dành cho những đại gia có tiềm lực tài chính vững mạnh và uy tín.

Đánh giá về thị trường hiện nay, một chuyên gia cho biết,hiện tại thị trường đang phát triển bền vững và người mua ngày càng vững tin hơn vào thị trường. Một mặt khác, do các kênh đầu tư khác như thị trường chứng khoán, thị trường vàng không ổn định, trong khi thị trường bất động sản đang được hưởng lợi từ nhiều quy định như cho phép người nước ngoài mua nhà, ngân hàng bảo lãnh mua nhà… nên bất động sản đang trở thành một sân chơi hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư người Việt Nam và người nước ngoài.

Ngọc Dung

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *