Quốc tế 09/03/2014 17:53

Hai hành khách mang hộ chiếu giả đã đặt vé đi tiếp tới châu Âu

FICA - Liên quan 2 hành khách mua vé máy bay với hộ chiếu đánh cắp trên chuyến bay MH370 bị mất tích của Malaysia, một quan chức Trung Quốc cho biết cả hai người này mua vé cùng lúc, có số ghế kề nhau và đã đặt vé bay tiếp tới châu Âu.

Gia đình, bạn bè các hành khách trên máy bay mất tích đang rất sốt ruột chờ tin người thân
Gia đình, bạn bè các hành khách trên máy bay mất tích đang rất sốt ruột chờ tin người thân

Thông tin được đài BBC đăng tải. Theo đó cả hai người sử dụng hộ chiếu đánh cắp này, một của công dân Ý, một của công dân Áo, đã mua vé cùng lúc, và có cùng hành trình bay tiếp từ Bắc Kinh tới châu Âu trong ngày 8/3.

Vé của họ được mua thông qua China Southern Airlines, công ty cùng bán vé cho chuyến bay MH370 với Malaysia Airlines. Số vé của hai người này liền kề nhau.

Trước đó, chủ nhân thực sự của hai tấm hộ chiếu trên đã lên tiếng sau khi có tên mình xuất hiện trong danh sách hành khách trên chuyên bay xấu số. Một người Áo có tên Christian Kozel khẳng định bị mất hộ chiếu tại Thái Lan năm 2012, còn người kia là công dân Ý Luigi Maraldi, 37 tuổi, cho biết vừa mất hộ chiếu năm ngoái cũng tại Thái Lan.

Đến nay, toàn bộ danh sách 239 người có mặt trên máy bay theo cung cấp của công ty hàng không đang được điều tra toàn diện với sự phối hợp giữa giới chức Malaysia và Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI). Trong số này có 5 trẻ em, từ 2 – 4 tuổi, hai trong số này đến từ Mỹ và 3 em còn lại người Trung Quốc. Ngoài ra còn có hai em 14 và 17 tuổi người Pháp. Người lớn tuổi nhất trên chuyến bay là một công dân Trung Quốc 79 tuổi.

Khi các thông tin về hành khách lên máy bay với hộ chiếu đánh cắp được công bố, đã có những lo ngại về khả năng xảy ra tấn công khủng bố trên chiếc Boeing 777. Bản thân phía cơ quan chức năng Malaysia đến nay cũng không loại trừ trường hợp này.

 

Thanh Tùng
Tổng hợp

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *