Bất động sản 11/12/2013 15:45

"Đất Từ Liêm giáp với các quận cũ chắc chắn sẽ tăng giá"

FICA - Theo GS.TS Đặng Hùng Võ, tại Từ Liêm, những khu vực giáp với các quận cũ của Hà Nội chắc chắn giá sẽ tăng nhiều hơn. Những nơi còn xa phần hạ tầng đô thị hiện có thì một thời gian nữa giá mới có biến động.

 

 Vừa qua, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua việc tách huyện Từ Liêm thành 2 quận mới. Động thái này được kỳ vọng sẽ đẩy giá đất tại Từ Liêm tăng lên trong thời gian tới.

Về vấn đề này, GS.TS Đặng Hùng Võ cho rằng, về lý thuyết thì sẽ có lên giá nhưng thực tế thì có những nơi có thể lên giá nhiều, có nơi sẽ lên giá ít hơn và cũng có nơi phải chờ một thời gian nữa mới lên giá.

Theo ông Võ, về loại hình đơn vị hành chính giữa quận với huyện cũng có ảnh hưởng một phần nhất định tới giá nhà đất. Tuy nhiên, các yếu tố quyết định đến giá nhà đất vẫn phụ thuộc chủ yếu vào điều kiện hạ tầng như giao thông, điện nước, trường học, bệnh viện và các tiện ích xã hội khác.

"Ở Việt Nam cũng có những nơi đã thành đô thị những vẫn còn là rừng. Ở đó sau khi thành đô thị thì giá cũng có lên chút ít nhưng không nhiều do thiếu đường vào nhà. Nhưng sau khi hệ thống giao thông thuận lợi vào nhà ở thì giá sẽ tăng lên rất cao. Ở Từ Liêm cũng vậy, những khu vực giáp với các quận cũ của Hà Nội chắc chắn giá sẽ tăng nhiều hơn. Những nơi còn xa phần hạ tầng đô thị hiện có thì một thời gian nữa giá mới có biến động", ông nhận định.

Dù vậy, ông cũng lưu ý thêm rằng, câu chuyên tăng giá trong bối cảnh thị trường đang ít có giao dịch như hiện nay cũng chậm hơn nhiều so với bối cảnh thị trường đang nóng.

Theo báo cáo của UBND Hà Nội trong trong kỳ họp HĐND, đã có những tín hiệu tích cực cho thị trường bất động sản sau 2 năm suy giảm. Đến nay thị trường đã ghi nhận 1.161 giao dịch thành công với tổng giá trị hơn 3.200 tỷ đồng. Số lượng tồn kho ở phân khúc thấp tầng và căn hộ chung cư đã giảm 16,07%.

Đáng chú ý thời gian gần đây là tốc độ bán hàng khá nhanh ở các dự án khu vực phía Tây, trong đó, địa phận Từ Liêm có khá nhiều dự án đang chào bán. Qua khảo cho thấy, những dự án ở Từ Liêm có tiến độ thi công nhanh, về ở được ngay có giao dịch tăng mạnh so với quý trước, thậm chí khách hàng còn phải trả thêm tiền chênh cho những căn hộ diện tích nhỏ.

Một số dự án có tính thanh khoản cao như: CT3 Cổ Nhuế, khoảng 500 căn hộ đã bán hết sau các đợt mở bán; chung cư Resco Cổ Nhuế, Tây Hà Tower… cũng được giao dịch khá mạnh. Hay ở phân khúc cao cấp, dự án Thăng Long Number One, số 1 đại lộ Thăng Long sau 1 tháng mở bán đã có gần 80 giao dịch thành công. Đây là một trong những dự án cao cấp hàng đầu ở khu vực Từ Liêm hiện đang được người mua quan tâm.

Phân khúc nhà ở thấp tầng trong khu đô thị mới cũng có tỷ lệ giao dịch tăng cao, nhưng xu hướng này chỉ diễn ra ở những dự án đã hoàn thiện hạ tầng và có thể ở ngay. Theo thông tin công bố của chủ đầu tư, sau hơn 1 tháng mở bán liền kề Xuân Phương đã có hơn 30 căn được giao dịch thành công, nâng tổng số những căn liền kề đã có chủ lên con số hơn 300 căn.

Phương Dung

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *