Bất động sản 04/05/2016 10:21

“Chạy” tiện ích, bất động sản cao cấp vào cuộc đua mới

Khi “quỹ đất vàng” ngày càng thu hẹp, chung cư cao cấp không còn cạnh tranh bằng “view đẹp” hay vị trí vàng, các ông lớn chạy đua vung tiền tấn đầu tư tiện ích để lôi kéo người mua.

“chay” tien ich, bat dong san cao cap vao cuoc dua moi hinh anh 1

Bùng nổ tiện ích

Vingroup có lẽ là ông lớn sốt sắng nhất với việc đầu tư tiện ích. Dự án khu đô thị Vinhomes Central Park nằm ở quận Bình Thạnh, TP.HCM, nơi tập trung dày đặc những dự án chung cư cao cấp. Dự án này lập tức “mở lối đi riêng” bằng cách đầu tư đến 500 tỷ đồng. Theo công bố của tập đoàn, trong dự án sẽ có công viên đẳng cấp giống như Central Park New York nổi tiếng, với khoảng 40 hạng mục tiện ích, đáp ứng tối đa nhu cầu thư giãn, vui chơi, giải trí. Ngoài phần lớn không gian xanh vườn ven sông, điểm nhấn như các hồ cảnh quan, đài phun nước, hồ nước trình diễn ánh sáng, công viên còn dành khá nhiều diện tích cho thể thao và các hoạt động giải trí.

Tiếp nối Vingroup, đến lượt Công ty Phát Đạt, An Gia Investment và Quỹ đầu tư Creed Group (Nhật Bản) ra mắt dự án River City (quận 7), với tổng vốn đầu tư khoảng 500 triệu USD với tham vọng tạo lập một biểu tượng kiến trúc mới tại trung tâm đô thị kiểu mẫu Nam Sài Gòn. Các ông chủ dự án “chịu chơi” khi dành đến 20 triệu USD đầu tư vào tiện ích, xây dựng những công trình lần đầu tiên có tại Việt Nam như biển đảo nhân tạo (với diện tích lên đến 1,2ha) được xây dựng ngay trong lòng dự án để phục vụ cư dân. Ngoài ra là 98 tiện ích khác, trong đó có 3 tiện ích mới lạ, như quảng trường nước và ánh sáng, đường hoa đi bộ trên không, hồ bơi thác nước hai tầng.

Tại khu Nam Sài Gòn, nơi dự án bất động sản đang “lèn” chặt quỹ đất, các chủ đầu tư cũng đang chạy đua tiện ích để hút khách. Sự đổ bộ của hàng loạt dự án khiến khu vực quận 7, Nhà Bè, quận 8 trở nên sầm uất. Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM (HoREA) Lê Hoàng Châu cho biết, GDP quận 7 sắp bắt kịp quận 1 mà nguồn thu chủ yếu là từ bất động sản. Dự án dày đặc, có nghĩa là sự cạnh tranh càng gay gắt hơn. Tại khu Trung Sơn, ông lớn Hưng Thịnh sắp mở bán dự án cao cấp mang tên Saigon Mia. Tham vọng của doanh nghiệp là biến dự án thành một thiên đường sống lý tưởng, với nhiều tiện ích vượt trội. Bên cạnh vị trí thuận lợi tọa lạc ngay mặt tiền đường 9A khu dân cư Trung Sơn (quận 8) sầm uất bốn bề sông nước, Saigon Mia Trung Sơn còn tung hàng loạt tiện ích khác biệt như: Trung tâm thương mại 4 tầng, hồ bơi, công viên thư giãn, café ngoài trời cao cấp, nhà trẻ nội khu tiện lợi, phòng tập gym - spa hiện đại, trung tâm y tế và hệ thống quản lý chuyên nghiệp với camera quan sát và đội ngũ bảo vệ an ninh túc trực 24/24.

Trước đó, công ty Hưng Lộc Phát bung dự án căn hộ cao cấp The Golden Star tại quận 7. Theo cam kết của chủ đầu tư, với đầu tư vượt trội, lần đầu tiên, cư dân trong dự án có thể uống nước trực tiếp tại vòi, tương tự như ở Mỹ. Dự án này còn chủ động bán giá rẻ hơn chừng 7 triệu đồng/m2 so với các dự án khác.

Khách hàng là trung tâm

Chủ tịch Hưng Thịnh Corp, ông Nguyễn Đình Trung cho rằng môi trường sống căn hộ không đơn giản là chỗ ở, mà phải đáp ứng nhu cầu thụ hưởng chất lượng sống tinh tế. Vì vậy, Hưng Thịnh đầu tư mạnh cho tiện ích kích thích người tiêu dùng, nhưng cũng xem đó là trách nhiệm trong việc kiến tạo môi trường sống tốt nhất cho cư dân. Đơn cử, dự án căn hộ Lavita Garden (quận Thủ Đức) thuộc dòng trung bình, Hưng Thịnh cũng đầu tư khu vườn trẻ em với những thiết bị nhập từ Singapore, trong khi Saigon Mia có 2 hồ bơi lớn phục vụ cho cư dân và toàn bộ khu vực.

Ông Nguyễn Trọng Ninh, Cục trưởng Cục quản lý Nhà & Thị trường Bất động sản, Bộ Xây Dựng nhận định, bất động sản đang bước vào giai đoạn phát triển mạnh sau một thời gian đóng băng. Số lượng căn hộ tung ra nhiều hơn với các dự án “khủng”. Chính vì vậy, ngoài việc phải xây dựng chất lượng tốt, bán giá cạnh tranh, thì việc đầu tư tiện ích là một xu hướng của các dự án.

Chủ tịch HoREA, ông Lê Hoàng Châu cho rằng đầu tư tiện ích là một xu hướng rõ nét trong các dự án bất động sản cao cấp thời gian gần đây. Chính nhờ tiện ích vượt trội mà các dự án được thị trường hấp thụ tốt. “Quạn trọng hơn, khi dự án nở rộ các tiện ích chứng tỏ thị trường đã thật sự đi vào nhu cầu thực và người mua nhà đã thật sự ở vị thế trung tâm”-ông Châu nói.

“Năm 2015, Hà Nội có khoảng 19.350 giao dịch thành công ở phân khúc chung cư cao cấp, tăng 1,7 lần so với năm 2014. Tại TP.HCM, con số này là 18.700 giao dịch, tăng 1,8 lần”, theo ông Ông Nguyễn Trọng Ninh, Cục trưởng Cục quản lý Nhà & Thị trường Bất động sản, Bộ Xây Dựng

Theo Dân Việt

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *